Muốn quán cà phê, nhà hàng đông khách đòi hỏi “thương hiệu” của quán cà phê, nhà hàng phải được khách hàng “yêu thích và tin tưởng”. Đó là mục tiêu cốt lõi của hoạt động truyền thông và marketing cho quán cà phê, nhà hàng. Hành trình của khách hàng khi “chạm” vào thương hiệu của quán cà phê nhà hàng, trải qua các giai đoạn “biết đến, trải nghiệm, ghi nhớ và kể lại” cho người khác.
Hành trình truyền thông và phát triển thương hiệu trong ngành kinh doanh F&B luôn đòi hỏi phải kiên nhẫn và có thời gian. Có nhiều cách để làm truyền thông và phát triển thương hiệu cho quán cafe, nhà hàng. Nhưng bạn có thể sử dụng 10 bước cở bản để “truyền thông thương hiệu” đến với khách hàng mục tiêu cho quán cà phê, nhà hàng của riêng bạn.
Hãy luôn ghi nhớ rằng “khách hàng mua giá trị, không mua sản phẩm”. Việc truyền thông thương hiệu cho khách hàng ngành F&B càng thú vị, nâng cao được giá trị thương hiệu từ việc kế nối thương hiệu của quán với nhu cầu của khách hàng, càng kích thích khách hàng mong muốn được sử dụng sản phẩm, dịch vụ tại quán của bạn.
10 bước “truyền thông thương hiệu” dành cho quán cafe, nhà hàng:
1- Truyền tải đầy đủ và rộng rãi thông điệp thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, và chương trình khuyến mãi của quán cà phê, nhà hàng đến khách hàng mục tiêu.
2- Theo dõi và đánh giá mức độ “tương tác và hiểu biết thương hiệu” của khách hàng đối với các thông tin đã truyền tải.
3- Khảo sát các khách hàng trải nghiệm sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Truyền thông các thông tin tích cực của khách hàng trải nghiệm sản phẩm dịch vụ thực tế.
4- Truyền thông về các “khách hàng thường xuyên”. Cho thấy thương hiệu quán cà phê, nhà hàng gần gũi và gắn bó với cuộc sống của khách hàng.
5- Theo dõi về tỉ lệ khách hàng thường xuyên. Truyền thông gia tăng độ gắn kết của thương hiệu với khách hàng thường xuyên. Khuyến khích khách hàng thường xuyên giới thiệu bạn mới đến quán, chia sẻ câu chuyện “khách mới, bạn cũ”.
6- Truyền thông về sản phẩm và dịch vụ mới với mục tiêu gia tăng giá trị cung cấp cho khách hàng thường xuyên. Chia sẻ trải nghiệm của khách hàng thân thiết với sản phẩm mới.
7- Truyền tải thông điệp quán cà phê, nhà hàng là “nơi lưu giữ ký ức tuyệt vời”.
8- Chia sẻ “khoảnh khắc đáng nhớ”, “kỷ niệm” của khách hảng với thương hiệu quán cà phê, nhà hàng.
9- Hãy có những người, đơn vị uy tín với khách hàng mục tiêu nói về thương hiệu quán cà phê, nhà hàng của bạn.
10- Lan toả một câu chuyện về “xếp hạng”, cho thấy thương hiệu quán cà phê, nhà hàng của bạn nằm trong “top” những nơi phải ghé đến trong khu vực có thể trải nghiệm được của khách hàng mục tiêu.
FnB Marketing
Comments are closed.