F&B Marketing Tips

10 hoạt động cần thực hiện để chuyển hướng kinh doanh F&B sang “delivery và take-away”.

Pinterest LinkedIn Tumblr
Phương án cho food & drink delivery nào thì phù hợp nếu hoạt động lâu dài?
 

Các Apps giao food & drink đang lấy chiết khấu 20% – 22% của cửa hàng và lấy cả phí “ship” của khách hàng. Tất cả các cửa hàng food & drink đều đổ xô qua Apps, dẫn đến cửa hàng của bạn cũng đang tham gia vào một đại dương đỏ. Khi tham gia đưa cửa hàng vào Apps giao food & drink, bạn phải chịu sự chi phối các chương trình khuyến mãi của Apps nếu muốn người khác biết đến. Việc tham gia đưa cửa hàng của bạn lên các Apps delivery food & drink hiện tại sẽ làm bạn mất đi một phần doanh thu đáng kể và gặp “rào chắn” với chính khách hàng của bạn khi họ lúc nào cũng phải thanh toán thêm mức phí giao hàng.

Ngay cả khi việc đưa cửa hàng lên Apps giao food & drink, thì bạn vẫn phải thực hiện marketing để khách hàng của bạn biết đến. Và từ thời điểm khách hàng hiện có của bạn thực hiện đặt hàng food & drink qua Apps là bạn đã cho Apps một khách hàng miễn phí. Bạn nên nhớ, mọi khách hàng của bạn có được là từ chi phí marketing, công sức mà cả nhà hàng của bạn đã bỏ ra. Nếu bạn đang xây dựng một thương hiệu ẩm thực của riêng mình, bạn không phải là quán cóc vĩa hè tập trung vào khách vãng lai, thì việc chuyển đưa cửa hàng lên Apps nên được xem là hoạt động marketing để hỗ trợ cho việc chuyển dịch hoạt động kinh doanh của bạn sang hướng giao sản phẩm tận nơi và mang đi.

Mô hình kinh doanh F&B phục vụ tại chỗ của bạn trước đây cần thuê nhân viên phục vụ khách hàng, thì giờ đây bạn cũng cần nhân viên “phục vụ khách hàng online” để trả lời các thắc mắc, xử lý các tình huống khách hàng gặp phải. Ngày xưa bạn thuê nhân viên để mang đồ ăn từ quầy pha chế, bếp ra đến bàn cho khách, thì ngày nay bạn cũng cần vận chuyển đồ ăn từ nhà hàng đến tận nơi của khách hàng. Ngày xưa bạn phục vụ khách hàng tại nhà hàng, thì giờ đây bạn phục vụ khách hàng tại chỗ của khách hàng. Có rất nhiều cách để nhà hàng, quán cafe tìm một hướng đi mới khi không thể phục vụ khách hàng tại chỗ, quan trọng là mỗi mô hình kinh doanh F&B chọn cho mình hướng đi phù hợp nhất.

 
Hãy cùng tham khảo 10 hoạt động cần thực hiện để chuyển hướng nhà hàng, quán cafe sang mô hình hoạt động phục vụ khách mang đi, khách giao tận nhà qua đặt hàng online dưới đây:
 
– Áp dụng công nghệ trong đặt hàng và thanh toán online cho quán cafe, nhà hàng.
 
– Giải quyết bài toàn nhân sự cho mô hình delivery, để khách hàng được các giá trị hơn order trên Apps delivery. Ví dụ: Freeship trong bán kính nhất định, và phí ship nhỏ nếu xa hơn.
 
– Chuyển dịch khách hàng từ Apps delivery sang hệ thống order online của bạn và giao hàng cho họ bằng chính nhân sự của bạn.
 
– Cung cấp menu phù hợp cho vận hành food & drink chuyên về mang đi và thuận tiện cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm.
 
– Đẩy mạnh marketing trên các kênh truyền thông online mà khách hàng sẽ dành nhiều thời gian để trải qua, vì thời gian ở nhà dài hơn và hoạt động online nhiều hơn.
 
– Tạo mạng lưới khách hàng thân thiết và cung cấp giá trị gia tăng cho mạng lưới khách hàng thân thiết đặt food & drink online.
 
– Sử dụng công nghệ trong quản trị khách hàng để hỗ trợ khách hàng được tốt hơn.
 
– Sử dụng công nghệ trong quản trị hoạt động marketing, từ đó tạo ra chương trình mang lại nguồn thu ngắn hạn giúp nhà hàng vượt qua giai đoạn thiếu hụt vốn ngắn hạn.
 
– Chuyển dịch cơ cấu vận hành của nhà hàng, quán cafe sang hướng hoạt động mang đi và delivery.
 
– Huấn luyện nhân sự và tạo dựng hệ thống vận hành theo hướng vận hành mới (take-away, delivery, order online).

Comments are closed.

error: Content is owned by FnB Marketing!!