F&B Marketing Tips

5 Lưu ý khi lên kế hoạch marketing F&B cho nhà hàng và quán cafe trong dịp Lễ hội

Pinterest LinkedIn Tumblr

Khi các Mùa Lễ Hội đang tiến đến gần, hầu như các nhà hàng và quán cà phê đều tất bật chuẩn bị “chương trình marketing” nhằm thu hút khách hàng và tăng trưởng doanh thu. Vậy làm thế nào để nhà hàng, quán cà phê của bạn có thể tạo nên một “chương trình marketing F&B” thu hút và hiệu quả cho Mùa Lễ Hội?

Các chủ quán cà phê, chủ nhà hàng và các bạn làm marketing cho quán cà phê, nhà hàng có thể tham khảo bật mí của FnB Marketing cho “5 lưu ý” khi lên kế hoạch marketing F&B trong Mùa Lễ Hội nhé:

1 – Các chương trình marketing cho nhà hàng, quán cà phê trong dịp lễ hội cần “địa phương hoá mùa lễ hội” để phù hợp với khách hàng mục tiêu và tránh các xung đột về văn hoá. Mục tiêu truyền thông của các chương trình là kết nối khách hàng và thương hiệu trong mùa lễ hội, để cùng nhau “tạo ra”, hoặc “thực hiện” một hoạt động chung nào đó làm nên một mùa lễ hội ý nghĩa cho thương hiệu và cá nhân khách hàng.

2 – Chương trình ưu đãi NÊN khuyến khích sử dụng cho số đông, hoặc chi tiêu nhiều hơn trên từng hoá đơn để nhận được quà tặng, hoặc ưu đãi dành riêng cho mùa lễ hội. Chương trình ưu đãi nên đơn giản, dễ hiểu, dễ thực thi với cả khách hàng lẫn nhân viên ở nhà hàng và quán cafe. Và phải bảo đảm được yếu tố “cùng vui, kết nối, sẻ chia”.

3 – Chương trình CẦN hướng đến khuyến khích khách hàng chia sẻ hình ảnh, thông tin “trải nghiệm vui vẻ” tại nhà hàng, quán cà phê, hay các “khoảnh khắc” liên quan đến thương hiệu lên mạng xã hội, để lan toả “thông điệp mùa lễ hội” của thương hiệu đến đông đảo khách hàng mục tiêu.

4 – Chương trình ưu đãi trong mùa lễ hội cần chú ý “vận hành hiệu quả”. Cần bảo đảm không làm quá tải vận hành khi thực thi các chương trình.

5 – Có phương án dự phòng và xử lý các tình huồng ngoài quy định của “chương trình ưu đãi”, bảo đảm khách hàng luôn có trải nghiệm tốt nhất với thương hiệu trong mùa lễ hội.

Write A Comment

error: Content is owned by FnB Marketing!!