F&B Marketing Tips

10 lưu ý xây dựng nội dung truyền thông online hiệu quả cho nhà hàng và quán cafe

Pinterest LinkedIn Tumblr

Để xây dựng nội dung truyền thông online đạt hiệu quả cao cho nhà hàng và quán cafe, các bạn hãy ghi nhớ 10 lưu ý mà FnB Marketing chia sẻ.

Contents

Truyền tải thông điệp giá trị của nhà hàng, quán cafe

Nội dung “truyền thông online” hiệu quả cho nhà hàng và quán cafe là phải cung cấp cho khách hàng “biết rõ” về “giá trị” mà quán của bạn (cơ sở kinh doanh ẩm thực) sẽ mang lại cho khách hàng thông qua thông điệp truyền tải trực tuyến bằng “ngôn từ, hình ảnh, âm thanh”.

Đừng tham lam

Đừng quá tham lam đưa nhiều thông điệp vào một nội dung truyền thông, mà hãy dẫn dắt cảm xúc và cung cấp thông tin cho khách hàng bằng nhiều nội dung truyền thông khác nhau. Nên tuân theo nguyên tắc 1:1 (1 thông điệp : 1 nội dung).

Đừng cố bán hàng

Đừng cố gắng nhét thông điệp “bán hàng” vào nội dung truyền thông trực tuyến, hãy tập trung làm rõ “giá trị” mà bạn sẽ cung cấp cho khách hàng. Chuyện bán hàng sẽ để nhân viên nhà hàng “thực hiện” khi khách liên lạc trực tiếp.

Nội dung truyền thông cần “chỉn chu”

Một nội dung truyền thông phải được chuẩn bị “chỉn chu” từ “ngôn từ, ý tứ, cách hành văn, chất liệu hình ảnh – âm thanh, màu sắc …” để bảo đảm làm nổi bật nhất “thông điệp chính” mà bạn muốn truyền tải.

Độ dài phù hợp

Bảo đảm độ dài của nội dung truyền thông phù hợp trên từng “kênh” cũng như “đối tượng” tiếp cận.

Luôn làm mới nội dung

Hãy luôn đổi mới nội dung truyền thông bằng cách tìm kiếm “vẻ đẹp” từ giá trị mà cơ sở ẩm thực cung cấp cho khách hàng. Làm mới các giá trị cũ bằng “thủ thuật” truyền thông là nhiệm vụ quan trọng.

Hiểu rõ về giới hạn

Cần hiểu rõ các giới hạn về từ ngữ, hình ảnh – âm thanh, màu sắc để “bảo vệ” nhận diện thương hiệu của cơ sở kinh doanh ẩm thực.

Lập dàn ý

Hãy lập dàn ý “nội dung truyền thông” của bạn, cũng như chuẩn bị các “chất liệu” cần thiết.

Viết nháp

Viết nháp, đọc lại, chỉnh nháp, và lập đi lập lại cho đến khi nào bạn ưng ý.

Kiểm tra chánh tả và xuất bản.

Hãy kiểm tra chánh tả và tất cả các yếu tố khác 1 lượt trước khi xuất bản “nội dung truyền thông”.

Write A Comment

error: Content is owned by FnB Marketing!!